Bí quyết lựa chọn sofa phòng khách cho chung cư


Để chọn bộ sofa đẹp và phù hợp đã khó. Chọn bộ sofa chung cư còn khó hơn. Khi chúng cũng cần một số tiêu chuẩn riêng của chúng. Và phải kết hợp khéo léo với những món đồ nội thất phòng khách khác nữa!

Kiểu dáng sofa chung cư

Điều cần quan tâm đầu tiên khi chọn sofa cho căn hộ chung cư đó chính là kiểu dáng. Do đặc tính của những căn hộ chung cư không có diện tích rộng rãi. Nên cần những bộ sofa có thể tận dụng được diện tích và không tốn nhiều diện tích.

Với những căn hộ chung cư bình dân, chung cư mini. Khách hàng nên chọn kiểu dáng sofa góc hoặc sofa văng. Đây là 2 mẫu sofa có kiểu dáng phù hợp với không gian nhỏ hẹp. Khách hàng có thể tham khảo các mẫu sofa tương ứng nhằm thích hợp với không gian gia đình.
Với căn hộ chung cư cao cấp có diện tích lớn như chung cư Mandarin Garden. Việc lựa chọn kiểu dáng sofa không thật sự cần thiết. Bởi bộ sofa nào cũng có thể phát huy vẻ đẹp miễn sao đạt đủ kích thước. Tuy nhiên nên chọn bộ sofa kích thước lớn nhằm đảm bảo về không gian diện tích. Không bị lọt thỏm và trống quá nhiều trong phòng khách. Gây ra sự lạnh lẽo cho căn nhà. Khi đó những bộ sofa tân cổ điển hoặc sofa hiện đại đều phù hợp. Hãy theo dõi hình minh hoạ bên dưới để biết rõ hơn.

Đặc điểm sofa phòng khách chung cư

Những căn hộ chung cư thường có diện tích khá nhỏ. Và không gian thường chật hẹp. Do vậy, khi lựa chọn bộ sofa chung cư cần đảm bảo không gian căn phòng luôn được thông suốt. Nên chọn những bộ sofa có phần tựa lưng và tay vịn thấp. Khi đó tầm nhìn căn phòng có thể được đảm bảo dễ dàng. Hơn thế nữa, cũng thuận tiện hơn khi sinh hoạt và di chuyển trong nhà.
Một mẹo nhỏ nữa đó chính là nên chọn những bộ sofa chân inox thay vì chân gỗ. Đơn giản vì nếu có bị thừa kích thước hoặc không vừa thang máy thì vẫn có thể tháo lắp dễ dàng. Chúng sẽ giúp giảm kích thước bộ sofa đáng kể khi vận chuyển. Hơn nữa, sofa sử dụng chân inox cũng sẽ chắc chắn hơn, an toàn hơn.

Về kích thước sofa chung cư

Yếu tố khá quan trọng không kém với kiểu dáng đó chính là kích thước sofa. Bộ sofa dành riêng cho chung cư cũng phải đảm bảo kích thước vừa phải. Không chỉ phù hợp với không gian căn phòng khách mà còn đảm bảo việc vận chuyển lên những căn hộ cao tầng được dễ dàng.

Đã có rất nhiều trường hợp dở khóc dở cười khi vận chuyển và giao sofa. Tôi đã có nhiều năm bán buôn sofa nên gặp không ít trường hợp như vậy. Bộ sofa khách hàng chọn rất đẹp rất hợp nhưng lại gặp vấn đề khi vận chuyển tới. Chúng không vừa với thang máy trở hàng của khu chung cư. Bảo vệ chung cư cũng nhất định không cho vận chuyển bằng thang máy trở khách. Thế là chúng tôi phải hò nhau để vận chuyển bằng tay lên tầng 15-20 của toà nhà. Mà đâu phải một món, bộ sofa bao gồm 1 sofa góc và 2 ghế sofa đơn. Nên việc vận chuyển tốn rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc.

Do vậy, khi lựa chọn kích thước ghế sofa cho chung cư. Khách hàng cần chú ý đo diện tích căn phòng, đo kích thước thang máy. Sau đó chọn bộ sofa có kích thước tương ứng. Những bộ ghế sofa có kích thước từ 1m8 đến 2m5 hoặc hơn 1 chút là hợp lý hơn cả. Chúng nhận được khá nhiều sự lựa chọn của những khách hàng.

Màu sắc bộ ghế sofa phù hợp căn hộ chung cư

Không gian chung cư đa phần là không gian hiện đại. Nên gia chủ khi muốn chọn bộ ghế sofa cho chung cư nên chọn những gam màu sáng. Chúng sẽ giúp giảm cảm giác chật chội cho cả căn phòng. Và nâng cao diện tích sử dụng. Tuy nhiên đây chỉ là giảm về mặt cảm giác. Tức là đánh lừa thị giác mà thôi. Phương pháp thường thấy đối với những phòng khách nhỏ.

Gam màu sáng làm tăng vẻ đẹp của không gian. Giảm thiểu cảm giác chật hẹp của căn phòng. Nhược điểm duy nhất của gam màu này chính là khả năng giữ sạch chưa được tốt. Nên cần chú ý giữ gìn và vệ sinh khi sử dụng.

Chất liệu phần vỏ bọc ghế sofa

Một điểm cần chú ý khi chọn sofa cho nhà chung cư đó chính là khả năng vệ sinh và làm sạch. Đây là yếu tố cần quan trọng trước tiên so với những yêu cầu khác về phần vỏ bọc. Khách hàng vẫn có thể cân nhắc lựa chọn giữa hai chất liệu vải nỉ và da. Tuy nhiên, nên lựa chọn chất liệu nào có khả năng làm sạch tốt hơn.

Do phần lớn những gia đình ở chung cư hiện nay là gia đình trẻ. Do vậy, chắc chắn sẽ có trẻ con nghịch ngợm hiếu động. Những trò đùa của chúng hoàn toàn có thể khiến bộ sofa chung cư bị lấm bẩn. Việc làm sạch giặt giũ vừa tốn thời gian và chi phí hơn rất nhiều.

Khi đó khách hàng có thể chọn những bộ sofa da công nghiệp để đáp ứng tiêu chí này. Dễ vệ sinh và làm sạch do bề mặt không thấm nước. Hơn nữa, độ bền của sofa da công nghiệp cao hơn khá nhiều so với chất liệu vải. Chúng thích hợp làm những bộ sofa chung cư hoặc phòng nhỏ cũng rất đẹp!

Trên đây là một số yếu tố cần thiết khi khách hàng tiến hành chọn sofa chung cư cao tầng nhé. Khách hàng có thể lựa chọn dễ dàng nội thất cho phòng khách phù hợp.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Kê giường ngủ theo phong thủy để có giấc ngủ ngon

Tìm hiểu về chiếu ngựa và công dụng của nó

Những sai lầm hay mắc phải khi lựa chọn sofa gỗ phòng khách