7 gợi ý khi thiết kê nội thất phòng bé trai

Ai nói phòng ngủ của con trai không thể sành điệu như phòng ngủ của các bé gái? Thực tế để thiết kế nội thất phòng ngủ cho bé trai thì bố mẹ cũng cần phải tốn nhiều thời gian và công sức để suy nghĩ chứ không phải chỉ thiết kế đơn giản cho xong là được. Cho dù bố mẹ đang muốn tạo ra một vườn ươm hoàn hảo, một khu vui chơi sôi động hay một không gian nghỉ ngơi riêng tư cho con trai thì một vài ý tưởng thiết kế các yếu tố liên quan đến cách trang trí phòng ngủ cho bé trai dưới đây có thể sẽ hữu ích dành cho bạn đấy.

Màu sắc của giường ngủ
Các gam màu truyền thống như xanh dương và đỏ là sự lựa chọn mang tính cổ điển, nhưng đừng sợ những màu vàng hoặc màu phấn nhạt nếu bạn muốn một chút khác biệt cho phòng ngủ. Hãy thể hiện sự táo bạo bằng cách sơn giường bằng một màu sắc nổi bật để tạo cảm giác vui vẻ và hứng khởi cho con trai bạn. Trong trường hợp này thì màu nền trên tường và màu sàn nên sử dụng màu trầm để để đồ nội thất và các phụ kiện trở nên thật sự nổi bật.
2. Căn phòng đơn sắc cũng là một sự lựa chọn

Phòng ngủ của trẻ em không phải lúc nào cũng nhất thiết phải rực rỡ và đáng yêu. Phòng ngủ đơn sắc cũng có thể gợi nên nhiều cảm hứng cho bố mẹ khi thiết kế nội thất phòng ngủ cho bé trai. Chỉ cần chút khéo léo thì việc lựa chọn một gam màu trầm làm chủ đạo sẽ khiến căn phòng trở nên có chiều sâu hơn. Thoạt nhìn thì sự đơn sắc này trông có vẻ đơn điệu, nhưng thực chất bố mẹ vẫn có thể tạo điểm nhấn bằng nhiều mẫu hoa văn và kết cấu đặc biệt của giường, tủ, đồ nội thất…

3. Hãy nghĩ về chủ đề căn phòng

Chọn một chủ đề làm tổng thể của căn phòng và thiết kế nội thất cũng như vật dụng trang trí theo chủ đề đó cũng là một cách khá hay để tạo nên sự đồng bộ cho căn phòng. Nếu bé còn nhỏ, rất có thể bạn sẽ muốn lựa chọn màu sắc tươi sáng để trang trí phòng ngủ cho bé trai. Các bức tường nổi bật với giấy dán tường hình động vật hoặc những nhân vật hoạt hình vui nhộn là một cách tuyệt vời để làm căn phòng trở nên sống động và hẳn là khiến bé thích thú vô cùng. Còn trong trường hợp bé là một fan nhí cuồng nhiệt của những siêu anh hùng như Người Nhện, Người Dơi hay Captain, thì các nhân vật siêu anh hùng đấy chính là chủ đề tổng thể của căn phòng mà bố mẹ nên lựa chọn khi lên ý tưởng thiết kế nội thất phòng ngủ phong cách cho bé trai.
4. Xây dựng một góc học tập thật sự thu hút

Bố mẹ nên lưu ý xây dựng một không gian học tập thật thu hút để con trai cảm thấy thật sự hứng thú mỗi khi ngồi vào bàn học, điều này sẽ khiến con học hành chăm chỉ và hiệu quả hơn đấy. Ví dụ như sơn tường màu xanh hải quân để tạo ra một bối cảnh táo bạo sau đó tạo nên một ‘trường học cũ’ với phong cách bàn gỗ, ghế sơn màu và tủ khóa kim loại. Kèm theo đó là những phụ kiện văn phòng phẩm kiểu cổ điển như đèn học thân kim loại kiểu cũ, bút chì gỗ, thước kẻ hay chiếc cặp da. Biết đâu kiểu trang trí góc học tập khác lạ này lại khiến con trai bạn cảm thấy thích thú hơn những phong cách trang trí sắc màu phổ biến hiện nay đấy.

5. Gắn bản đồ lên tường

Bạn có thể khiến con mình tiếp thu kiến thức một cách tự nhiên nhất bằng một chiếc bản đồ thế giới đấy, tại sao không? Chỉ cần dán một chiếc bản đồ khổ lớn lên bức tường trong phòng con trai, bạn đã có thể giúp con mình tiếp cận những kiến thức địa lý thế giới ngay từ khi còn bé chứ chẳng cần đợi đến khi học cấp 2. Đặc biệt, những bé trai lại thường hay ưa thích khám phá những điều mới mẻ, vậy nên đây chính là một công cụ trực quan tuyệt vời để hỗ trợ nghiên cứu, lại vừa là một cách trang trí phòng ngủ cho bé trai vô cùng đặc biệt đấy nhé.
7. Tô màu sàn nhà dạng sọc

Bố mẹ có thể tạo một không gian vui tươi cho cậu bé của bạn bằng cách tô màu sàn nhà. Chọn một màu bé yêu thích nhất, sau đó sơn sàn nhà theo đường sọc các sắc độ khác nhau của màu đó. Có thể tô sọc từ đậm đến nhạt hoặc đậm nhạt xen kẽ tùy thích. Đây cũng là một cách để tạo nên sự khác biệt cho căn phòng của con yêu.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Kê giường ngủ theo phong thủy để có giấc ngủ ngon

Tìm hiểu về chiếu ngựa và công dụng của nó

Những sai lầm hay mắc phải khi lựa chọn sofa gỗ phòng khách